นรข. สนธิกำลังตรวจยึดยาบ้า 198000 เม็ด ริมฝั่งแม่น้ำโขง

Social Share

สถานีเรือมุกดาหาร ( นรข.) สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 198,000 เม็ด ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านส้มป่อย ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

Social Share

   วันที่ 16 ธันวาคม 2564 (วันนี้)  นายบุญเรือง  เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ. ถาวร ดุลยวิทย์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร น.ท.พิเชษฐ์ เมืองโคตร หน.สน.เรือมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ทหารพราน ตชด.234  ตม.  ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ร่วมกันแถลงตรวจยึดยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านส้มป่อย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

   สืบเนื่องจาก พล.ร.ต.สมบัติ   จูถนอม ผบ.นรข. ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ สน.เรือมุกดาหาร บริเวณบ้านส้มป่อย  ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.นรบ.เขตนครพนม ให้ น.ท.พิเชษฐ์ เมืองโคตร หน.สน.เรือมุกดาหาร จัดชุดลาดตระเวนชุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบดังกล่าวตามข่าวที่ได้รับแจ้งมา

   จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค.64  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ชุ่มอยู่ได้ตรวจพบว่า  มีเรือกีบแล่นมาจากทางฝั่ง  สปป.ลาว  เข้ามาจอดริมตลิ่งฝั่งไทย บริเวณริมตลิ่ง  บ้านส้มป่อย  ต.นาสีนวน  ซึ่งอยู่ห่างจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ชุ่มอยู่ประมาณ 50 เมตร และหลังจากนั้นก็ได้โยนถุงกระสอบบางอย่างขึ้นมาบนตลิ่งริมน้ำ  แล้วหลังจากโยนเสร็จก็ได้หันหัวเรือกลับและขับเรือกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่อยู่ในบริเวณนั้น  จึงเฝ้าสังเกตต่อไปว่าจะมีใครมารับวัตถุสิ่งของดังกล่าวหรือไม่  จนกระทั่งเวลา 04.30 น. ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวมาเอาถุงกระสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่อยู่ใกล้ๆ ในบริเวณนั้น จึงได้เข้าไปพิสูจน์ทราบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวที่วางอยู่ พบว่า  เป็นลักษณะคล้ายกระสอบข้าวขนาด 50 กก. 1 กระสอบ ด้านข้างเขียนเป็นตัวหนังสือภาษาลาว หลังจากนั้น จึงได้นำถุงกระสอบต้องสงสัยดังกล่าว มาตรวจสอบที่  สน.เรือมุกดาหาร

จากการตรวจสอบข้างในเป็นถุงกระสอบขนาดเล็กสีขาว จำนวน 2 ถุง  ข้างในพบว่าเป็นห่อกระดาษไขสีน้ำตาล จำนวน 99 ห่อ ตรวจข้างในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ห่อละ 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด (สีแดง 198 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด) ตราอักษร WY รวมทั้งหมด ประมาณ 198,000 เม็ด  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร  เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

About Author